Dùng yến sào đúng đối tượng và liều lượng

Việc dùng yến sào liều lượng cao và tần suất dày đặc, do tâm lý nóng lòng muốn yến phát huy tác dụng là một sai lầm. Khi cơ thể hấp thu không hết dưỡng chất có trong yến sẽ gây lãng phí. Ngoài ra, sử dụng yến quá liều lượng còn dễ gây đầy bụng, tiêu chảy do yến có nhiều chất.
 
gia đình khỏe mạnh với yến sào
 
Một số chú ý khi dùng yến sào cho gia đình:
 
Yến sào là thực phẩm bổ dưỡng, tuy nhiên không phải ai ăn cũng tốt và không phải ăn càng nhiều càng tốt. Ăn đúng liều lượng, phù hợp với tình hình hoạt động và thể trạng người dùng rất quan trọng.
 
  • Nên dùng tổ yến thường xuyên và đều đặn mỗi ngày với một lượng vừa đủ hơn là dùng yến trong thời gian ngắn với liều lượng lớn. Trung bình 1 lần dùng khoảng 3g tương đương 1/3 tổ.
  • Ăn đều đặn mỗi ngày trong 1-2 tháng và cảm nhận tác dụng của yến sào (có thể dùng cách nhật). Vì yến sào dùng thường xuyên 1 khoảng thời gian tầm 1 tháng mới mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Dùng yến khi đói để có thể hấp thụ hết dưỡng chất có trong tổ yến, thời gian dùng tốt nhất là 1h trước khi đi ngủ, cũng có tác dụng giúp ngủ ngon hơn.
  • Khi dùng yến lần đầu tiên bạn nên ăn với liều lượng nhỏ trước để xem cơ thể làm quen. Nếu bình thường dùng khoảng 3g yến (1/3tổ) thì khi thử chúng ta chia lượng đó làm 2 lần.

 

Những đối tượng chưa nên ăn yến:

  • Bà mẹ mang thai 3 tháng đầu - giai đoạn này cơ thể đang có sự xáo trộn, đặc biệt là việc thích nghi với thức ăn.
  • Trẻ em dưới 1 tuổi – khi đó sữa mẹ là số 1, hệ tiêu hóa chưa phù hợp sử dụng yến, hãy để hệ tiêu hóa bé phát triển một cách tự nhiên.
Len dau trang